Tất tần tật về chổi than máy hút bụi công nghiệp

 Chổi than máy hút bụi công nghiệp

Giờ đây khi những chiếc máy hút bụi công nghiệp đã phát triển với một tốc độ chóng mặt trong những năm qua, và trở thành một thiết bị không thể thiếu đối với người tiêu dùng trên thị trường ngày nay. Nhưng khi nhắc đến chiếc chổi than trong máy hút bụi là gì thì ko nhiều người ko biết thông tin về nó, cũng như tầm quan trọng của nó trong máy hút bụi.

 Một chiếc máy hút bụi muốn được hoạt động hiệu quả và ổn định thì không thể không nói tới các phụ kiện đi kèm và những linh kiện, phụ tùng trong máy. Chổi than cũng vậy nó rất quan trọng đối với thiết kế của máy hút bụi. Vậy chổi than máy hút bụi là gì? Tác dụng của nó trong máy hút bụi công nghiệp ra sao? Lúc nào người dùng cần thay thế những chiếc chổi than mới? Những vấn đề được nêu trên sẽ được giải đáp tất tần tật trong bài viết dưới đây. Xem tiếp nhé.
chổi than máy hút bụi công nghiệp

 1. Chổi than trong máy hút bụi là gì?

Mới nghe tới “chổi” ắt hẳn rằng rất nhiều người sẽ tưởng tượng rằng loại phụ kiện đi kèm này sẽ có hình dạng giống cây chổi. Thường được dùng để làm sạch hay quét dọn một thứ gì đó bên trong máy máy hút bụi. Nhưng không phải như những gì bạn đã nghi đâu, thực ra chổi than của máy hút bụi là 1 vật liệu được sản xuất từ than đá được quấn dây đồng xung quanh cho khả năng dẫn điện và khởi động motor máy hút bụi.

 Kết luận: Chổi than máy hút bụi là 1 vật dẫn điện, tác dụng chính của chổi thàn là để tiếp xúc điện giữa bộ phận tĩnh (Stato) và bộ phận quay (roto), khiến động cơ hoạt động.
Xem các loại máy hút bụi công nghiệp tại: http://daihoangcuong.com/san-pham/may-hut-bui-cong-nghiep-100.html

 2. Tác dụng của chổi than than trong máy hút bụi công nghiệp

 Chức năng chính của chổi than là dẫn điện và đảm bảo dòng điện một cách ổn định nhất để đi vào phần roto, qua đó tạo nên từ trường xung quanh làm chuyển động motor. Khi motor chuyển động thì tạo ra lực hút để làm sạch. Chổi than đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong hầu hết các thiết bị điện được sử dụng trong cuộc sống ngày nay.

 3. Chổi than thường được dùng ở những động cơ nào?

 Loại chổi than thường được dùng trong những motor có công suất lớn và những motor này còn được gán với tên gọi là motor chổi than. Có khả năng hoạt động được liên tục trong thời gian dài mà ít xảy ra những trường hợp như cháy máy hay quá tải nhiệt cho động cơ. Vậy nên chổi than thường được sử dụng trong các loại máy móc công nghiệp và điển hình là những máy hút bụi công nghiệp trên thị trường hiện nay.

 4. Khi nào thì chổi than sẽ bị hao mòn và dẫn đến hậu quả gì?

 Sau 1 khoảng thời gian nhất định sử dụng, những chiếc chổi than sẽ bị hao mòn và làm mất đi khả năng tiếp xúc điện với roto, khiến cho tình trạng điện chập chờn hay không đủ nguồn điện cung cấp cho motor máy hút bụi rất hay xảy ra. Gây nên những ảnh hưởng xấu trực tiếp đến khả năng làm việc và độ ổn định của máy hút bụi khi vận hành, khiến người dùng gặp phải những trục trặc lớn và gây ra rất nhiệu sự phiền toái khi làm việc.
Về trang chủ: https://mayhutbuicongnghiepdh.blogspot.com/

 5. Dấu hiệu cho thấy cần phải thay thế chổi than?

 Vậy nên khi máy hút bụi bắt đầu có những dấu hiệu sau đây, khách hàng cần chú ý đến để tiến hành thay thế chổi than, giúp cho máy hoạt động trở lại một cách ổn định và hiệu quả. Những dấu hiệu thường thấy nhất khi chổi than bị hao mòn là: không khởi động được động cơ máy, khởi động được nhưng khi khởi động có những tiếng động khác lạ phát ra từ máy...

 6. Ai là người có thể xử lý những tình tràng xấu này?

 Những lúc gặp tình trạng này, tốt nhất hãy để một người có đủ chuyên môn kiểm tra xem chổi than máy hút bụi đang trong tình trạng như nào và nhanh chóng đưa ra những phương án giải quyết thích hợp nhất. Nhằm phòng tránh những hư hỏng, thiệt hại lớn hơn có thể xảy ra cho máy hút bụi.

 Mọi thắc mắc, hãy liên hệ: 0901.89.69.79 để được chúng tôi tư vấn và hướng dẫn một cách cụ thể nhất. Đại Hoàng Cường nhận hỗ trợ, sửa chữa, thay thế phụ kiện của máy hút bụi công nghiệp với mức giá hợp lý nhất cho khách hàng.

Nguồn bài viết: http://daihoangcuong.com/tin-tuc/choi-than-may-hut-bui-cong-nghiep-304.html