Phân biệt máy hút bụi có túi và không túi

Phân biệt sự khác nhau giữa máy hút bụi có túi và không túi

Ưu điểm máy hút bụi có túi:

Máy hút bụi có túi chứa nhiều bụi bẩn ở trong túi vải. Túi đựng bụi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.
Hiện nay đa số các loại máy có túi đựng bụi được làm bằng giấy, cũng có loại làm bằng chất liệu vải, cao cấp hơn là các loại vải có khả năng hút mùi, kháng khuẩn.
Khi máy hút bụi có túi chứa đầy bụi bẩn bạn cần phải thay túi mới. Không cần phải tốn kém thời gian đổ bụi bẩn sau khi dọn dẹp nhà cửa và bụi bẩn không bay ra gây ô nhiễm xung quanh như máy hút bụi dùng túi.
Nó được đánh giá hoạt động bền hơn, chi phí bảo trì thấp hơn đặc biệt đây là loại máy có túi đựng bụi bẩn ngăn ngừa gây khả năng cho những người bị dị ứng, hen suyễn vì không phải tiếp xúc với bụi.
Bên cạnh đó, máy hút bụi có túi đựng bụi còn giúp tăng hiệu quả của bộ lọc cho máy bằng cách giảm bụi, các mảnh vỡ rơi vào máy, làm tắc nghẽn đường gió. Giá thành máy hút bụi dùng túi rẻ hơn, chi phí bảo trì thấp, máy ít bị hư hỏng hay giảm sức hút và có thể hoạt động bền bỉ hơn.
máy hút bụi có túi

Nhược điểm:

Nếu bạn dùng lâu dài nó sẽ khiến bạn phải mất một khoản chi phí thay thế túi đựng bụi và một số dòng máy đòi hỏi phải dùng đúng loại túi sản xuất dành riêng cho loại máy đó. Mặt khác, loại túi tái sử dụng cần phải giũ sạch bụi, giặt sạch và hong khô hoàn toàn trước khi lắp vào máy hút bụi.
Nhiều khi, người dùng khó có thể nhận biết khi túi đựng bụi đã đầy mặc dù một số dòng máy được trang bị đèn báo. Thêm vào đó, khi túi đầy thì bụi có thể lấp mất đường gió, giảm hiệu suất máy và khiến máy hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn điện năng.

Chất liệu túi đựng bụi

Hiện nay túi chứa bụi được làm từ rất nhiều chất liệu như bằng giấy, mỗi lần túi đầy thì có thể lấy ra và vứt đi, hoặc bằng vải thường, hoặc những túi cao cấp hơn có khả năng kháng khuẩn, hút mùi hôi, diệt bọ, lọc bụi nhỏ…
Khi mua máy hút bụi, bạn nên chọn loại máy có thiết bị bảo vệ túi bụi để bảo vệ nó khỏi bị hư hỏng do có thể hút phải vật bằng kim loại. Một số loại máy hút bụi hiện nay được trang bị nam châm giúp ngăn chặn sắt phế liệu khi máy hút vào.

Ưu điểm máy hút bụi không túi:

Máy hút bụi không có túi được trang bị một hộp nhựa để giữ lại những bụi bẩn và rác. Khi hộp nhựa chứa bụi bẩn đầy, chỉ cần tháo hộp ra, làm sạch và lắp trở lại máy. Vậy nên, bạn không phải lo lắng chi phí để mua túi đựng bụi và cũng góp phần bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm.
Máy không dùng túi thường hoạt động khỏe hơn so với loại có túi. Với hộp đựng bằng nhựa, người sử dụng cũng dễ dàng nhận biết được thùng chứa đã đầy chưa để làm sạch kịp thời và không làm ảnh hưởng đến lực hút của máy.

Nhược điểm:

- Khi sử dụng máy hút bụi không có túi, thì việc xả bụi có thể làm bụi bay lung tung, không thích hợp cho người bị dị ứng hay hen suyễn. 
- Một số máy hút bụi không túi chỉ hoạt động tốt khi bộ lọc sạch sẽ, không bị tắc nghẽn.
Về nguyên tắc hoạt động, máy hút bụi không dùng túi để cho bụi bẩn đi qua ống hút dài và các bộ lọc khiến máy tạo tiếng ồn lớn
Bộ lọc cần vệ sinh thường xuyên và thay thế khoảng 6 tháng/lần để nó không bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sức hút của máy.

Nếu bạn vẫn phân vân không biết chọn sản phẩm nào. Liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0901.89.69.79 hoặc: 0901.88.69.79 để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc

Xem thêm sản phẩm máy hút bụi tại: http://daihoangcuong.com/