Máy hút bụi bị nóng nguyên nhân cách khắc phục

 Khi mới mua máy hút bụi về sử dụng, tình trạng nóng máy không hề xảy ra. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì máy hút bụi bị nóng. Và làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy, cũng như nguy cơ cháy motor luôn tiềm ẩn, khiến cho máy hút bụi bị hỏng trong quá trình khi sử dụng. Vậy nguyên nhân này xuất phát từ đâu, cách khắc phục và phòng ngừa máy hút bụi bị nóng như thế nào. Cùng tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.
máy hút bụi bị nóng


Máy hút bụi bị nóng gây ảnh hưởng gì?

 Máy hút bụi bị nóng sẽ khiến cho máy hút bụi luôn nằm trong tình trạng báo động, và có thể bị cháy bất cứ lúc nào trong quá trình sử dụng. Ngoài ra tình trạng nóng máy, cũng khiến lực hút không đảm bảo, thời gian hoạt động và vận hành bị giảm sút một cách đáng kể.

Những nguyên nhân khiến cho máy hút bụi bị nóng là gì?

 1. Bụi bẩn:

 Bụi bẩn là một trong những khắc tinh số một của động cơ điện, điện từ. Khi bụi bẩn len lõi vào phía bên trong đầu máy và tầng cánh. Làm cho lực ma sát được tạo ra lúc quay lớn hơn, khiến cho nhiệt sản sinh trong quá trình quay cũng lớn hơn.

 2. Thời gian hoạt động:

 Vận hành quá lâu sẽ khiến motor máy hút bụi quay vượt quá công suất cho phép, xảy ra tình trạng quá tải. Tạo nên tình trạng máy hút bụi bị nóng.

 3. Tầng lọc bụi:

 Tầng lọc bụi bị bám quá nhiều bụi, khiến cho quá trình hút trở nên khó khăn. Lưu lượng khí trong máy bị cản khi lưu thông bên trong máy. Khiến cho motor quay nặng nề hơn, và phát sinh ra nhiệt nhiều hơn khi quay.

 4. Nghẹt ống hút:

 Khi đường ống hút bị nghẹt, motor liên tục quay mà không thể hút và đẩy không khí, khiến cho motor bị nóng và có thể dẫn đến bị cháy.

Những cách khắc phục máy hút bụi bị nóng:

 -Vệ sinh tầng lọc bụi, đầu máy. Hạn chế bụi bẩn bám trong đầu máy.
 -Thông tắc đường dẫn ống hút, đảm bảo khí lưu thông một cách dễ dàng.
 -Luôn đảm bảo thời gian vận hành thiết bị. Thời gian sử dụng luôn nhỏ hơn so với thời gian được đề xuất bởi nhà cung cấp.
 -Trang bị túi Filter lọc cho đầu máy, giúp ngăn chặn tối đa bụi bẩn bị hút lên trên đầu máy.

Những cách phòng tránh máy hút bụi bị nóng:

 -Vệ sinh, làm sạch thiết bị sau mỗi lần sử dụng.
 -Bảo dưỡng, bảo trì định kỳ 3 - 6 tháng một lần.
 -Sử dụng máy trong vòng 30 phút rồi cho máy nghĩ trong 15 phút.
 Kết luận: Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho những khách hàng đang gặp tình trạng máy hút bụi bị nóng những thông tin hữu ích nhằm hạn chế những hư hỏng, thiệt hại có thể xảy đến cho chiếc máy hút bụi của mình. Ngoài ra người dùng biết được khi gặp tình trạng đó ta cần làm những gì để hạn chế và phòng tránh sau khi đã khắc phục tình trạng nóng máy được nêu ra ở trên.
 Có thể bạn quan tâm: Sửa máy hút bụi công nghiệp
 Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp qua số di động: 0901.89.69.79 để được tư vấn và giải đáp một cách cụ thể, chính xác nhất. Nhằm đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng máy hút bụi.